Lịch sử thời trang sau thế chiến thứ II:
Thời trang bắt đầu phát triển và đổi mới phong cách từ thập niên 1950:
Thập niên 1950:
Trong Thế chiến thứ II và những năm 1940, quần áo bị ảnh hưởng lớn bởi phân chia và số lượng vải, sợi và kim có giới hạn, vì vậy kiểu phổ biến nhất là trang phục đơn giản chỉ sử dụng ít tài nguyên nhu cầu nhiều nhất có thể. Một khi Chiến tranh thế giới II kết thúc, một sự sẵn có mới của các loại vải khác nhau và số lượng lớn hơn các loại vải này cho phép một loại thời trang mới nở trong những năm năm mươi, đặc biệt là ở Mỹ. Các bộ váy của phụ nữ đặc biệt phát nổ với chất liệu dư thừa, cho thấy những cuộc tụ họp phức tạp, vô số nịt, đồ lót màu xám, và những chiếc áo lót tuyệt vời, tất cả đều được làm bằng vải thun, nylon, rayon, len và da tốt nhất với màu sắc và mẫu sáng và táo bạo nhất. Những năm 1950 đánh dấu sự khởi đầu của một trong những cuộc bùng nổ kinh tế lớn nhất trong lịch sử Mỹ và thúc đẩy sự gia tăng của chủ nghĩa tiêu thụ và sự dư thừa của Mỹ đã xác định rất nhiều nền văn hoá thời trang ở Mỹ và trên toàn thế giới trong sáu mươi năm qua. Phong cách Quần áo đã trở thành một phần quan trọng của văn hoá trong những năm 1950, với đất nước trải qua nhiều thay đổi xã hội và văn hoá. Nó sẽ giới thiệu vị trí của một người trong xã hội hơn bao giờ hết và trở thành một cách thể hiện sự phù hợp và bản sắc cá nhân.
Thời trang bắt đầu nhấn mạnh sự phù hợp theo cách mọi người nên nhìn. Phụ nữ đã được mặc trên một hình dạng cơ thể nào đó phù hợp nhất với thời trang mới nhất và hình dạng đó là một eo mỏng với hông được xác định và một bức tượng lớn hơn nhưng rất xác định và hình dáng. So với các tiêu chuẩn hiện nay có các mô hình cực kỳ mỏng và rất cao, hình ảnh đó có thể đạt được nhiều hơn và tự nhiên hơn cho hầu hết phụ nữ, nhưng nó vẫn gây áp lực lên phụ nữ và trẻ em gái trong suốt thập niên để phù hợp với một tiêu chuẩn đẹp về lý tưởng. Một số thương hiệu thời đó như Corsets, controllers và tops bustiere là giá vé tiêu chuẩn tiêu chuẩn, miếng cao su và nylon đã được quảng cáo rộng rãi đối với phụ nữ.

Thời trang năm mươi cũng giúp xác định vị trí của người phụ nữ trong xã hội, đặc biệt đối với những người làm vợ. Năm loại trang phục khác nhau bắt đầu nổi lên cho phụ nữ trong suốt thập kỷ, mỗi mục đều có mục đích rõ ràng và cứng nhắc. Quần áo của phụ nữ lần đầu tiên được dễ dàng xếp thành quần áo trong nhà hoặc đi dạo quanh nhà, chạy ra ngoài hoặc kinh doanh, đeo nữ trang, trang phục phù hợp với quần áo cho các cuộc tụ họp xã hội, hoặc đối với phụ nữ có kinh tế-xã hội thấp hơn lớp trung lưu đang nổi lên, đồng phục trong công việc. Những phong cách khác nhau có ý nghĩa để gây ấn tượng và làm hài lòng những người khác bao gồm cả chồng, hàng xóm, bạn bè và người sử dụng lao động, với sự nhấn mạnh ít hơn về việc những thời trang này thể hiện bản sắc cá nhân của những phụ nữ mặc chúng

Thập niên 1960:
Trong những năm sáu mươi, sự bùng nổ về kinh tế bắt đầu trong thập kỷ trước tiếp tục phần lớn. Với nhiều người được hưởng lợi từ sự thịnh vượng và văn hoá di chuyển xa hơn ý tưởng về việc phân chia giai đoạn hậu chiến tranh, cách mà nhiều người tương tác với thời trang đã bắt đầu thay đổi. Ít người cần hoặc thậm chí muốn mặc quần áo và sự xuất hiện của nhiều cơ hội thời trang thương mại hơn có nghĩa là việc sử dụng quần áo như một biểu tượng tình trạng không còn giới hạn đối với những người giàu có nhất. Thời trang bây giờ có thể được sử dụng để phân biệt giữa các cấp trong tầng lớp trung lưu và ngay cả trong các lớp học nghèo nhất ở Hoa Kỳ

Văn hoá và xã hội cũng trở nên giản dị hơn. Phần lớn quần áo có thể nằm ngang đường giữa trang phục chính thức và giản dị và quần áo có thể được pha trộn và kết hợp để tạo ra nhiều trang phục khác nhau cho những dịp khác nhau. Nhiều trang phục hơn bắt đầu có các đường mỏng hơn và bóng mượt hơn với bộ trang phục A-line và thay đổi là một trong những thời trang phổ biến nhất dành cho phụ nữ và áo thun được ưa thích với nam giới. Cùng với một cái nhìn hiện đại hơn, mọi người đã nhận được những gợi ý thời trang từ những nhân vật chính trị nổi bật (Jackie Kennedy và chiếc nón đũa) giải trí (Cher với mái tóc dài màu đen và đáy chuông). Những gì được chấp nhận về thời trang cá nhân đã thay đổi nhanh chóng và thường xuyên. Váy ngắn hơn cho phụ nữ, mái tóc dài hơn đàn ông, và bộ bikini hai mảnh trở thành trang phục bơi phổ biến.
Mod thương hiệu thời trang xuất hiện trong giới trẻ được phổ biến rộng rãi ở Anh trong những năm 1960. Các phương thức ở Anh liên quan đến thời trang và đó là những phong trào văn hoá hiện đại đầu tiên để nhấn mạnh thời trang đặc biệt dành cho nam giới và bình thường hóa sự quan tâm của nam giới về thời trang hiện tại. Mod thời trang đã được kết nối với nhà thiết kế cụ thể như Mary Quant người có thể được ghi có với phổ biến váy mini (một thời trang cần phải có cho bất kỳ người phụ nữ Mod). Những xu hướng thời trang này bắt đầu ở London và đặc biệt là đại diện trên phố Carnaby. Giao diện không chỉ giới hạn trong các yếu tố nhất định mà còn nhấn mạnh vào các mẫu mã và màu sắc tươi sáng, đậm nét, áo jacket nam, giày go-go, váy ngắn và kiểu tóc cho phụ nữ. Phong cách lạc lối từ những mối liên kết lối sống ban đầu và mang một giọng điệu hợp thời hơn khi nó chuyển từ Anh sang Mỹ với cuộc xâm lược âm nhạc Anh. Là một phản ứng đối với Mod-look, có những người khác đã từ chối phong cách cụ thể đó và chấp nhận rock ‘n’ roll ngược với mods. “Rockers” ở Anh và “Greasers” và “Jocks” tại Hoa Kỳ đã từ chối phong cách này và nổi lên trong sự lựa chọn thời trang của họ bằng cách tập trung vào da và quần jean hoặc một cái nhìn bắt nguồn từ các môn điền kinh và phong cách sạch sẽ. Mod thời trang đạt đến đỉnh cao phổ biến của nó trong đầu đến giữa thập niên sáu mươi và đã được suy giảm vào năm 1966 và 1967, làm cho chỗ cho xu hướng phong cách khác để tiếp nhận


Thập niên 1970:
Bắt đầu từ cuối những năm 1960 và tiếp tục vào những năm 1970, nhu cầu mặc quần áo nhiều hơn về sự biểu hiện cá nhân hơn là về việc thích hợp. Nhiều người trong thập kỷ này chủ yếu ăn mặc theo cách để làm hài lòng mình hơn là người khác. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mọi người không đánh giá cao thời trang bởi vì điều ngược lại là đúng. Quần áo và phụ kiện đeo trên đường băng đã được thực hiện theo các thiết kế cơ bản hơn bao giờ hết. Xu hướng nổi bật bao gồm quần đùi hoặc “chuông đáy”, áo chẽn, quần dài, quần áo giải trí và bộ quần áo phụ. Những bản in kỳ lạ, vải polyester, séc, màu sắc tươi sáng, chi tiết thêu, và vải satin, vải to sợi hoặc kết cấu nhung cũng rất phổ biến

Một số “bộ trang phục quyền lực” do phụ nữ làm việc mang lại trong những năm 1970 bao gồm các dòng sản phẩm của Karl Lagerfield, người được thiết kế dưới nhãn Chloé. Một trang phục làm việc hoặc ngẫu nhiên khác đã được tạo ra trong thời gian này là bộ áo khoác len màu đỏ cà chua được mặc cùng với áo lụa lụa màu trắng và quần lót bằng da đàn hồi mềm mại với những đường nối ở đầu gối. Phụ nữ cũng có thể mặc blazers với quần và áo len hoặc họ có thể lựa chọn từ một số bộ áo khoác và bộ váy áo chuyên nghiệp. Vào buổi tối, nhiều phụ nữ mặc những bộ váy thời trang cổ điển đơn giản như một chiếc váy dài màu đỏ. Tìm thêm trên trang Nữ của chúng tôi năm 1970

Thập niên 1980:
Thời trang đã thay đổi nhanh chóng trong những năm 1980 và đa dạng hơn bao giờ hết. Do sự toàn cầu hoá ngày càng tăng của thế giới và xu hướng văn hóa pop trong thời trang lan rộng nhanh hơn bao giờ hết và phổ biến rộng rãi hơn. Những thay đổi trong công nghệ và sự phát triển của truyền hình cáp và mạng lưới như MTV có nghĩa là thời trang của những người nổi tiếng và người hâm mộ truyền hình, phim ảnh và âm nhạc trở nên dễ tiếp cận hơn và sự ám ảnh ngày càng tăng với những người nổi tiếng đã mang thời trang đi tiên phong trong văn hoá nhạc pop. Các thời trang và phong cách trong thập kỷ này thể hiện nhiều nhóm khác biệt hơn bao giờ hết. Trong quá khứ, thông thường có một hoặc hai phong cách nổi bật trong một thời điểm, trong khi những năm 1980, một số nhóm xu hướng riêng biệt và riêng biệt đều chia sẻ sự phổ biến tại một thời điểm

Một thay đổi lớn trong xã hội trong những năm 1980 là việc mở rộng tầng lớp trung lưu và tạo ra một nhóm lớn các chuyên gia trẻ tuổi di động được gọi là “Yuppies”. Nhóm xã hội này đột ngột có thu nhập dùng một lần hơn và được biết đến vì sự tập trung của họ vào sự giàu có và tiêu dùng dễ thấy. Thời trang là cách để các doanh nhân trẻ này thể hiện sự giàu có của mình và do đó đã trở thành một phần rất quan trọng trong cuộc đời của họ. Một xu hướng khác liên quan đến điều này là sự gia tăng của phụ nữ trong lực lượng lao động và ảnh hưởng của nó đối với thời trang của phụ nữ và quần áo đi làm. Yuppies đã được biết đến là tập trung vào thương hiệu của quần áo hơn so với bất kỳ chi tiết khác.
Và ảnh hưởng lớn của thời trang trong cuộc sống từ 1980 đến nay:
Khi thời trang bước vào những năm 1980, thời trang đã phát triển trở lại. Váy và váy dài một lần nữa và có đường nét thẳng và thiết kế nghiêm túc hơn. Khi ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh doanh của thời trang công sở chuyên nghiệp đã trở thành một xu hướng cho những phụ nữ có váy bảo thủ thẳng và những chiếc áo khoác rộng vai, áo khoác đứng đầu. Vào thập niên tám mươi, thời trang đã bị ảnh hưởng bởi các ngôi sao âm nhạc và phim ảnh với những hình ảnh chiết trung từ Madonna, Cyndi Lauper, và ngôi sao điện ảnh Molly Ringwald. Vào những năm 1990, váy và váy không được nổi bật và trông rất giản dị đã trở nên chấp nhận được với hip-hop và âm nhạc thay thế, tạo khung cảnh cho thời trang đầu thập kỷ này.

Những năm 1990 đã chứng kiến thương mại hóa thời trang với các nhãn hiệu thiết kế xuất hiện bên ngoài quần áo như là một cách để quảng bá hiện trạng và xu hướng thời trang. Xu hướng này vẫn tiếp tục trong ngày hôm nay vì không phải mọi người thường mặc những chiếc đầm giản dị có phong cách. Những năm chín mươi cũng cho thấy sự gia tăng của phổ biến của đỉnh thời trang phong cách của phụ nữ đã trở nên khiêu khích hơn. Đầm, chân váy với chất liệu mềm mại co giãng là lựa chọn hàng đầu của phụ nữ.
Đặc biệt từ đầu thế kỹ 20, ngành thời trang Korea lên ngôi và được sự đón nhận của hầu hết phụ nữ Việt Nam. Và từ những năm 2000 đến nay rất nhiều thương hiệu thời trang Việt Nam được biết đến.
Qua nhiều năm tìm hiểu và đam mê thời trang. Cuối thế kỹ 21 thương hiệu thời trang Vanifashion ra đời. Thương hiệu thời trang Việt Nam, với châm ngôn “ Tôn vinh vẽ đẹp phụ nữ”. Nhầm góp phần hoàn thiện vẽ quyến rũ của phụ nữ hiện đại qua trang phục. Vanifashion sẽ mang đến cho phụ nữ sự tự tin nhất.
